Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

THƯỢNG NGHỊ SĨ JOHN MC CAIN ĐẾN VIỆT NAM BÀN AN NINH KHU VỰC

Việt Anh - vnexpress
07-08-2014

Thượng nghị sĩ John McCain hôm nay đến thăm Việt Nam trong chuyến làm việc kéo dài đến 10/8 nhằm trao đổi các vấn đề an ninh song phương và khu vực.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain. Ảnh: AP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chiều nay cho biết ông McCain đến Việt Nam cùng Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse và các cố vấn.

Hai ông McCain và Whitehouse sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam nhằm trao đổi các vấn đề an ninh, thương mại và nhân quyền, thông báo từ đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho hay.

Là một cựu binh từng tham chiến tại Việt Nam, ông McCain sau này trở thành một thượng nghị sĩ góp tiếng nói mạnh mẽ trong cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Hồi đầu tháng 5, không lâu sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam, ông McCain khẳng định việc làm của Trung Quốc là trái với luật quốc tế và Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về cách hành xử hiếu chiến của mình.

Từ đầu năm đến nay, có bốn thượng nghị sĩ Mỹ đến Việt Nam để thảo luận về an ninh khu vực. Ben Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông-Thái Bình Dương thuộc Thượng viện Mỹ đến Hà Nội hồi cuối tháng 5, ông Bob Corker đến hôm 5/8 và trong tuần này là John McCain và Sheldon Whitehouse.

Việt Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét