Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

MỘT XÃ HỘI ĐANG BĂNG HOẠI

Người Lót Gạch
23-8-2014

Cướp, bắn, giết, đâm, chém... nhộn nhịp trên TP Hồ Chí Minh

Nạn cướp giật, con nghiện gây án và những phi vụ thanh toán đẫm máu của băng nhóm giang hồ xảy ra liên tục trong tuần qua đang là nỗi khiếp sợ của người dân sinh sống trên thành phố mang tên Người. Dù rằng, vài năm trở lại đây cơ quan chức năng Công an TP.HCM đã lên những kế sách, cũng như thường xuyên điều động các tổ trinh sát các quận, huyện tuần tra trên địa bàn nhưng tình trạng này vẫn đang có xu hướng nở rộ.

Ảnh có tính minh họa / GDVN

1. MANG DAO KIẾM ẬP VÀO NHÀ DÂN CHÉM CHẾT NGƯỜI.

Người dân ngụ ở hẻm 58, đường Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ truy sát kinh hoàng khiến hai người thương vong mới xảy ra vào chiều 22/8. 

‘Tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó, đến giờ tôi vẫn lạnh cả người. Sài Gòn bây giờ bất an quá!’, bà Nguyễn Thị H. (ngụ quận 4) nói.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30, anh Trần Kim Tài (21 tuổi) cùng với người bạn đang ngồi trong nhà trọ ở hẻm 58 thì bỗng dưng xuất hiện 6-7 đối tượng tay cầm súng, mã tấu… đi trên nhiều xe gắn máy ập vào nhà. Không nói không rằng, nhóm đối tượng này vung mã tấu, dao chém tới tấp vào anh Tài và người bạn.

Bị chém bất ngờ anh Tài và bạn bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm đối tượng đuổi theo truy sát. Thấy bạn mình bị hành hung, anh Tài dùng gạch đá ném trả lại để giải vây cho bạn nhưng bị nhóm côn đồ đâm gục trên vũng máu và tử vong. Người bạn của anh Tài may mắn thoát thân nhưng cũng bị chém thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an quận 4 có mặt tại hiện trường điều tra và thu giữ thu giữ cây kiếm dài khoảng một mét và một khẩu súng ngắn. 

2. RÚT SÚNG "THANH TOÁN" NHAU NHƯ PHIM HÀNH ĐỘNG.

Trước đó không lâu, vào đêm khuya, ông N.L.Q (39 tuổi, quốc tịch Canada, là Việt kiều) cùng ba người khác đang đi bộ trên đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1. Khi đến trước quán Gold Beer Club, số 64, đường Tôn Thất Thiệp thì bất ngờ có hai đối tượng ập đến dùng súng bắn ông Q gục xuống đường rồi tẩu thoát.

Rất may ông Q được bạn bè kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu nên giữ được mạng sống. Vụ việc này đang được công an điều tra, tuy nhiên theo một số thông tin nguyên nhân có thể xuất phát từ việc ghen tuông. 

Khi công an đang điều tra vụ bắn nhau ở trung tâm quận 1 thì 4 ngày sau đó tiếp tục xảy ra vụ đâm chém đẫm máu trước chung cư số 11, đường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1. 

Theo một số nhân chứng, do mâu thuẫn từ việc tranh chấp mặt bằng chung cư, Nguyễn Văn Trực đã dùng dao rượt đuổi rồi đâm chết Nguyễn Văn Hòa ngay tại trung tâm Sài Gòn. Sau nhiều ngày gây án, biết không thể trốn tránh tội ác, Trực đã được gia đình vận động đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

3. BỊ ĐÂM CHẾT RỒI CƯỚP XE.

Khoảng 19 giờ 30 tối 18-8, người dân đi ngang qua con đường đất ở tổ 7, ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn hoảng hốt phát hiện một xác chết nam bên vệ đường.

Nạn nhân là một thanh niên khoảng 25-28 tuổi, mặc áo thun đen ngắn tay và quần jeans lửng, đeo thắt lưng to bản, và chân đi dép màu trắng, ngoài ra trên đầu nạn nhân vẫn còn đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt trên cổ của nạn nhân còn có vết thương đang chảy máu. Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, nên người dân lập tức báo cho công an địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Hóc Môn đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra cái chết bất thường của nạn nhân.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng nạn nhân đi xe gắn máy tới khu vực đường đất nói trên thì bị cướp tấn công, đâm tử vong rồi cướp xe.

4. "ĐẬP ĐÁ" CƯỚP GIẬT NHANH NHƯ CHỚP.

Khoảng 18h10 chiều 16/8, sau khi ‘đập đá’ tại một quán cà phê ở quận Thủ Đức, Nguyễn Huệ Đăng, Nguyễn Thanh Hải (cùng SN 1991) chở nhau trên chiếc xe gắn máy rảo quanh tuyến đường Tô Ngọc Vân, hướng từ chợ Tam Hà về chợ Thủ Đức rình 'mồi'. Tại đây, chúng ra tay cướp giật sợi dây chuyền của một phụ nữ thì bị người dân truy đuổi bắt giữ giao cho công an.

Lấy lời khai nhanh từ hai đối tượng này, công an bắt giữ thêm Lê Minh Thảo (SN 1998) và Lê Minh Nghĩa (SN 1988, là anh ruột của Thảo, đều ngụ quận Thủ Đức).

Theo lời khai của các đối tượng, chúng thường xuyên tụ tập ‘đập đá’ tại một quán cà phê nằm trên địa bàn quận Thủ Đức rồi lên kế hoạch đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Thủ đoạn của bọn chúng là khi thấy những phụ nữ chân yếu tay mềm, chúng liền dùng hung khí đe dọa, hoặc ép xe cướp tài sản tẩu thoát. 

Với thủ đoạn này, băng cướp của tên Đằng đã thực hiện 5 vụ cướp trót lọt ở địa bàn quận Thủ Đức. Tuy nhiên, theo công an, có khả năng bọn chúng còn thực hiện nhiều phi vụ khác ở TP.HCM nhưng chỉ khai nhỏ giọt.

5. "NGÁO ĐÁ" ĐẬP PHÁ TÀI SẢN CÔNG DÂN.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 16-8, sau khi “đập đá” Dân đến Bến xe Hoàng Long (số 44 QL13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) nhưng bị bảo vệ đuổi ra ngoài. Tuy nhiên, lợi dụng bảo vệ vừa quay đi, Dân cởi quần áo, mặc quần đùi trên người rồi leo lên tầng hai của văn phòng bến xe và trốn trong bồn nước.

Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, anh Lương Nhật Tuấn (thanh tra của bến xe) phát hiện Dân đang chui trong bồn nước nên anh yêu cầu Dân đi ra khỏi bến xe. Tuy nhiên, Dân lớn tiếng chửi bới anh Tuấn cùng những nhân viên của bến xe rồi dùng chân đạp và cầm cây sắt đập phá làm hư hỏng toàn bộ la phông cùng các thiết bị gắn trên trần nhà của bến xe.

Nhận được tin báo, công an phường đến nơi phối hợp cùng lực lượng cứu hộ của cảnh sát PCCC thuyết phục, vận động để đưa Dân xuống đất nhưng đối tượng này vẫn tiếp tục đập phá. Đến khoảng 3 giờ sáng 17-8, do đã đuối sức nên Dân bị trượt chân ngã từ trần xuống nền nhà và bị công an bắt giữ tại hiện trường.

6. CHẾT SAU KHI LÀM VIỆC VỚI CẢNH SÁT 113.

Ngày 21-8, Đại tá Nguyễn Minh Thông - Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC44) xác nhận đã nhận hồ sơ từ Công an huyện Bình Chánh để xác minh làm rõ vụ Bùi Tấn Hoàng (28 tuổi) chết sau khi làm việc với cảnh sát 113 Công an huyện Bình Chánh.
Trao đổi với PV, mẹ nạn nhân - bà Triệu Thị Xuyên cho biết khoảng 16 giờ ngày 17-8, Hoàng ở nhà trọ tại khu vực cầu Kinh C1 thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh và gọi điện thoại cho lực lượng 113 đến gặp Hoàng nhưng gặp để làm gì thì bà không rõ.

Sau đó lực lượng cảnh sát 113 Công an huyện Bình Chánh mời Hoàng về trụ sở công an xã làm việc. Nhiều nhân chứng kể khi lên xe của lực lượng 113, Hoàng xuất trình CMND, hoàn toàn tự nguyện, không bị còng tay hay bị khống chế. Đến 3 giờ 40 rạng sáng 18-8 thì gia đình bà Xuyên nhận được thông báo của Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh cho biết Hoàng đã tử vong và thi thể đang được lưu giữ tại bệnh viện huyện. Quá bất ngờ, gia đình chạy đến, bệnh viện thông báo Hoàng được Công an xã Tân Nhựt đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Công an nói với bệnh viện Hoàng là nạn nhân vô danh.

“Con tôi được lực lượng công an đưa về trụ sở Công an xã Tân Nhựt làm việc nhưng sau đó lại tử vong? Khi lực lượng cảnh sát 113 mời về trụ sở con tôi xuất trình CMND nhưng vào bệnh viện thì lại khai là nạn nhân vô danh” - bà Xuyên bức xúc.

Trao đổi với PV, một điều tra viên Công an huyện Bình Chánh cho biết: Khoảng 15 giờ chiều 17-8, lực lượng cảnh sát 113 có mời Hoàng về trụ sở Công an xã Tân Nhựt làm việc theo yêu cầu của Hoàng. Trong đêm, công an để Hoàng ra về trong tình trạng sức khỏe bình thường. Khoảng 0 giờ 5 phút rạng sáng 18-8, Công an xã Tân Nhựt và Công an huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại đoạn đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt có xảy ra vụ cướp. Khi lực lượng công an đến nơi đây thì thấy Hoàng đã bất tỉnh, đưa vào bệnh viện thì đã tử vong.

Tuy nhiên, một người tên M. (ngụ xã Tân Nhựt) cho biết: Khoảng 22 giờ 30 ngày 17-8, ông chứng kiến khoảng 4-5 người đánh Hoàng, trong số đó có người cư ngụ ở xã Tân Nhựt.

Tổng hợp nhiều nguồn từ Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét