Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

VỤ BẺ CONG ĐƯỜNG TRƯỜNG CHINH

Ngô Văn Hùng
Theo BVN

Chúng ta lên Google và tìm thấy báo chí viết phản ảnh về vụ bẻ cong đường Trường Chinh rất nhiều. Nhưng đặc biệt hôm nay (16/4/2014), chúng ta thấy ý kiến trả lời báo chí trong buổi sáng ngày 15/4/2014 của Bí thư Thành ủy Hà Nội được đăng tải rầm rộ hơn. Cụ thể là trên các báo: Dân Trí online, Thanh Tra online, baodatviet onlinevnexpress online, news.zing.vn; cafef.vn;…

Ông Phạm Quang Nghị nói:
“Tôi muốn khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh vừa rồi không có bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính tiêu cực. Đề nghị đó rất đàng hoàng, đúng đắn, công khai minh bạch của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng. Còn cơ quan quyết định là thành phố Hà Nội chứ không có cá nhân nào đưa ý chí hay lợi ích cá nhân của mình vào việc này”.


Đường Trường Chinh đi cong về phía Nam đoạn qua Quân chủng Phòng không – Không quân (ảnh đăng trên báo Dân Trí online Thứ Ba, 15/04/2014 – 14:03)


Chúng tôi cho rằng, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu như vậy là muốn đánh lạc hướng dư luận quần chúng; đồng thời cũng nhằm mục đích phụ họa, bào chữa, hợp thức hóa cho một quá trình sai phạm khi thông qua “điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh” ngay tại Thủ đô Hà Nội.


Đường Trường Chinh bị bẻ cong (hình đăng trên báo baodatviet online)


Nhà nước của Đảng Cộng sản Việt Nam mở rộng Thủ đô Hà Nội, để làm ra những con đường như thế này sao?

Chúng ta thử giải mã tiêu chí “công khai minh bạch” này là vì ai? Công khai minh bạchvì quyền lợi công cộng hay vì lợi ích nhóm?
  
Nhà nước của Đảng Cộng sản Việt Nam mở rộng Thủ đô Hà Nội, để làm ra những con đường như thế này sao?

“ Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cũng khẳng định: …  chính vì lấy ý kiến cộng đồng là Quân chủng PKKQ, nên đường mới cong như vậy” (nguồn: baodatviet online).
Ông nhỏ hơn ông Bí thư này lại lẩm cẩm nữa? Quân chủng Phòng không – Không quân là thuộc Lực lượng vũ trang chính qui, chứ sao lại lẫn lộn là cộng đồng được! Thử hỏi ông Nguyễn Văn Thịnh, chỗ bẻ cong đường Trường Chinh đặt được mấy bệ phóng tên lửa?

Rõ ràng “công khai minh bạch” là phương tiện để Ủy viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam Phạm Quang Nghị thực thi dân chủ.Nhưng thực chất “dân chủ” như thế này chỉ nhằm mục đích hợp thức hóa sai phạm, đánh lừa dư luận -đây chỉ là thứ “công khai minh bạch” vì lợi ích nhóm và đồng bọn với nhau.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16/4/2014
N.V.H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét