Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

“HỘI CHỨNG” của BAN TUYÊN GIÁO TW.

Ở blog TỄU - BLOG có bài MỘT TRÒ HỀ! BÍ THƯ TỈNH ỦY THỪA THIÊN - HUẾ NHẢY LÊN TẾ ĐÀN NAM GIAO (xuandienhannom.blogspot.com) trong đó có trích bài của TS. Trần Đức Anh Sơn (Phó viện trưởng phụ trách lĩnh vực Xã hội Nhân văn, Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng) kể lại trên Facebook : 

"Ban Tuyên giáo Trung ương đồng ý cho phép tỉnh Thừa Thiên Huế phục dựng lễ tế Giao có vua, nhưng người đóng vai ông vua ấy phải thỏa mãn các tiêu chuẩn sau:  
1. Là nghệ sĩ ưu tú trở lên;
2. Phải là Đảng viên Đảng CS Việt Nam;
3. Phải có lý lịch rõ ràng;
4. Không được là người của dòng họ Nguyễn Phước (tức là con cháu các vua Nguyễn).





”Khi nghe nội dung công văn này, tôi cười ngất và phát biểu: “Cha mẹ ơi, vua mà phải là Đảng viên Đảng CSVN, rồi phải có lý lịch rõ ràng.
Rõ là đồ điên. Vì ai có lý lịch không rõ ràng thì làm sao mà vào Đảng CSVN và vua chúa phong kiến là đối tượng đánh đổ của cuộc cách mạng dân chủ nhân dân do Đảng CSVN lãnh đạo thì làm sao là Đảng viên được. Tôi đề nghị bỏ bớt tiêu chuẩn “Có lý lịch rõ ràng” mà bổ sung tiêu chuẩn “Phải là người gầy ốm” để cho các phu kiệu còn khiêng được, chứ ông vua Đảng viên béo mập 90kg ngồi lên kiệu, bắt 8 người khiêng đi bộ 12 km từ Đại Nội lê n đàn Nam Giao và trở về thì ai khiêng được".Thế là tôi bị phê bình là thiếu nghiêm túc”










Hai ảnh trên: Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tế Giao, (Festival 2014. Ảnh: VNExpress)



Saigon Điểm Tin :

"Ối giời !"  /-



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét