Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

HƠN 20 TRƯỜNG HONG KONG BÃI KHÓA

Theo BBC
22-9-2014
Hàng ngàn sinh viên của hơn hai chục trường đại học và trường cấp ba đã khẳng định sẽ bãi khóa.
Các sinh viên biểu tinh nói rằng quyết định của Bắc Kinh không đưa đến nhiều quyền dân chủ hơn mà người dân Hong Kong đã được hứa hẹn khi lãnh thổ này được Anh trao trả cho Trung Quốc hồi năm 1997.
Có cả thẩy 24 đại học tổng hợp, bách khoa và trung học Hong Kong tham gia bãi khóa.
Nhà lập pháp và là phó Chủ tịch đảng Lao động Hong Kong Fernando Cheung nói ông hy vọng cuộc biểu tình sẽ có vai trò nhất định, nếu không, ông gợi ý, có thể sẽ tham gia phong trào Chiếm Trung tâm.
Báo chí Trung Quốc đã cho đăng những bài lên án các lãnh đạo sinh viên Hồng Kông và cảnh cáo họ chớ có gây rối, theo Reuters.
Sinh viên học sinh không vào lớp. Cùng thời gian, cựu Chủ tịch Hành chính Hong Kong, Đổng Kiến Hoa dẫn một phái đoàn doanh nhân cao cấp từ Hong Kong đang ở thăm Bắc Kinh và sẽ được Chủ tịch nước Tập Cận Bình đón tiếp.
Khoảng 400 học giả và nhân sự không giảng dạy ở các trường học cũng bãi công để ủng hộ cho học sinh sinh viên, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng. Bà Hoàng Bích Vân từ nghị viện Hong Kong phát biểu ủng hộ sinh viên.

Sinh viên Hong Kong đã bắt đầu một tuần bãi khóa để phản đối lập trường của chính phủ trung ương Trung Quốc đối với việc cải cách bầu cử ở đặc khu hành chính này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét