Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

HỒNG KÔNG – CHIỀU CHỦ NHẬT 16/11

16-11-2014

Tối qua chưa thấy cảnh sát ra tay đàn áp để “xóa” những “căn cứ chiếm đóng” của sinh viên giữa trung tâm Hồng Kông. Nhưng hôm nay là cao điểm của chiến dịch “dùng dân sự trị dân sự” (có thể gọi là “quần chúng tự phát” cũng được) của chính quyền.

Rất nhiều người già tràn vào khu chiếm đóng của sinh viên và thóa mạ họ. Cao điểm nhất là nhằm vào Joshua Wong.

Một người đàn ông gọi Joshua là kẻ bị AIDS, sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Một phụ nữ ném giấy vào mặt Joshua nhưng anh được một số người dừng lại, ủng hộ.

Một người đàn ông khác mang hình ảnh Joshua Wong bị vẽ lên mặt dòng chữ “tay sai phương tây”, “con chó theo đuôi”. Joshua đã vui vẻ chụp ảnh với chính người trong nhóm phản-biểu-tình bên cạnh hình ảnh đó. (Công nhận anh chàng này “trên cơ” cả đám già mốc meo đui mù kia).

Một người đàn ông đã bị “nhận diện” khi ông ta xuất hiện thường xuyên trong đám phản-biểu-tình ở khắp mọi nơi, kể cả ở sân bay Hồng Kông chiều qua. Chính người này đã điểm huyệt một sinh viên biểu tình cách đây ít lâu và bị ghi hình lại.

Dù gì thì gì, mọi hoạt động của sinh viên vẫn diễn ra bình thường. Sáng nay, khẩu hiệu đòi Tự Do Bầu Cử lại xuất hiện ở Lion Rock khi có một cuộc maraton.
Khu chiếm đóng của sinh viên vẫn đông vui. Một cây dù vàng rất lớn kết bằng bong bóng, bên cạnh hình tượng người cầm dù ở khu Admiralty.
Thư viện ở khu Mong Kok vẫn mở cửa, cung cấp thông tin cho tất cả những người đang cần bổ sung kiến thức…
Nhưng không biết tối nay sẽ có gì đây…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét