Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

CUỘC KHẢO SÁT TRÊN http://anhbasam.wordpress.com/ : NẾU NGÀY MAI TRUNG QUỐC ĐÁNH VIỆT NAM, LÀ NGƯỜI DÂN, BẠN SẼ LÀM GÌ?


(Saigon ĐiểmTin) : Trang anhbasam có tổ một cuộc thăm dò người đọc, sau 3 tuần đã có 3,482 "votes & 29 comment". Mời xem dưới đây :

Câu hỏi :
Nếu ngày mai Trung Quốc đánh Việt Nam, là người dân, bạn sẽ làm gì?

Câu hỏi :
Nếu ngày mai Trung Quốc đánh Việt Nam, là người dân, bạn sẽ làm gì?

Trả lời :

  • Sẽ không làm gì cả, vì đã có đảng và nhà nước lo rồi
    22%
    763 votes
  • Sẽ đứng vào hàng ngũ QĐNDVN, giúp đảng và nhà nước, cầm súng ra trận
    7%
    237 votes
  • Sẽ lập tổ chức kháng chiến chống giặc, không thuộc quân đội của đảng và nhà nước
    57%
    1,990 votes
  • Sẽ tìm cách ra nước ngoài
    9%
    322 votes
  • Lựa chọn khác (xin giải thích trong phần comment)
    5%
    170 votes



























3,482 Total Votes

Posted 3 weeks ago.

See this poll on: http://anhbasam.wordpress.com/

29 COMMENTS

Nguyen thanh cang - 3 days ago Toi khong bao gio tin cong san, la nguoi dan yeu nuoc toi se ve nuoc tham gia khang chien chong viet va tau cong du co chet cung van vui long

Hoàng - 4 days ago " NƯỚC NHÀ KHÔNG BÁN " + " MẤT NƯỚC LÀ CHẾT " Gánh hàng rong Nhà thờ Notre Dame à Saigon.

Tran Hoai Man - 6 days ago Tôi cho rằng TQ đánh VN là thách thức đồng thời cũng là cơ hội cho dân tộc VN thoát khỏi sự thống trị của CS.
Giai đoạn đầu TQ đánh VNXHCN đã có "đảng và nhà nước lo" . Lúc này khg có chính danh để tập hợp lòng dân.
Giai đoạn 2 TQ xâm chiếm VN. Lúc đó tôi thực hiện theo câu 3: Sẽ theo tổ chức kháng chiến chống giặc ( khg thuộc đảng CS).

By Nguyen - 2 weeks ago Thu hoi danh tau de lam gi. Csvn no dap cho Chet luon. Tau la anh cua csvn ma. Chi kho cho dan vn suot doi lam than no Le song trong gong cum bi cha dap khong truong tiec boi csvn. Thi cung phai nghe xem NPT noi gi da chu. Da thay no phat bieu gi dau. Minh sao phai lo lang nhi. May nguoi can bo to tuong cua Csvn Chang lo hoi dau Minh phai lo

Sat that - 2 weeks ago Quân đội hiện này đã từ bỏ mục tiêu bảo vệ tổ quốc. Họ bị những người cộng sản Việt Nam thời nay biến thành công cụ của riêng. Họ cam lòng thay khẩu hiệu khi mới thành lập của lãnh tụ Hồ Chí Minh.
QUÂN ĐỘI TA TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN thành QUÂN ĐỘI TA TRUNG VỚI ĐẢNG...

son - 2 weeks ago Tham gia vào tổ chức chính danh hợp lòng dân để đánh đuổi giặc Tàu.

Hồng hoa hội - 2 weeks ago Thành lập Đảng mới lãnh đạo đất nước.

Quoc Pham - 2 weeks ago Tôi đang sống ở nước ngoài nên cơ hội cầm súng trực tiếp chiến đấu chống lại bọn Trung cộng là không khả thi, tôi sẽ ủng hộ tài chánh

Vu Chieu Thong - 3 weeks ago Toi theo Tau Khua. Dang csvn theo Tau Khua nhung khong cho toi theo, tai sao toi lai khong theo no? Sau khi theo va kiss ass tui Tau Khua, toi se lam giau, khi buon toi se tat tai da dit tui csvn cho vui. Hoan ho comments cua anh Ich Tac, tui minh la anh em nha!
Vu Chieu Thon
g

biencan - 3 weeks ago Nếu ngày mai trung cộng đánh VN ư, khả năng này cũng khó, vì nó còn tùy thuộc vào thái độ ngoan hiền của đảng csVN đối với cấp trên trung cộng, hay đúng hơn là tùy thuộc vào cái lưỡi và hai đầu gối của cái gọi là bộ trưởng quốc phòng, bộ chính trị
theo cá nhân tôi, tôi cũng từng nghỉ, NẾU NGÀY MAI TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG TĂNG CƯỜNG HẠI NƯỚC, HẠI DÂN VIỆT CÔNG KHAI HƠN, MỖI NGƯỜI VIỆT NAM CHÚNG TA SẼ HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO, KHUẤT PHỤC TRONG IM LẶNG, TRONG BÓNG TỐI, HAY, SẼ ĐOÀN KẾT LẠI CÙNH NHAU Ở BẤT CỨ NƠI ĐÂU, BẤT CỨ LÚC NÀO TA CÓ THỂ
.

Thanh niên nghiêm túc - 3 weeks ago Mục tiêu là chống Tàu, nên gác qua một bên cái cộng sản hay cộng hòa, phải đoàn kết cả nước vì đại cục. Chống thằng tàu trước, xử xong nó thì nội bộ thích thì chiến tiếp để quyết định dân tộc này đi theo cộng sản hay theo cộng hòa. Tôi xin hỏi một số tính huống như sau
1) quân đội cs muốn đánh và ko chấp nhận các lực lượng du kích khác : qđ cs sẽ tổng động viên liệu phần lớn thanh niên có trốn tránh được không ? các tổ chức độc lập có hình thành được ko ? sẽ được bao nhiêu lính ? ko lẽ lấy toàn những ông già hom hem bưng bát cơm còn run rẩy ?
2) qđ cs muốn đanh và ko đàn áp các lực lượng khác : các tổ chức kháng chiến độc lập với đcs hình thành thì ai sẽ lãnh đạo, làm sao huy động nhân lực, tài lực, vũ khí đủ để đánh? trường hợp thành lập rất nhiều nhóm, đảng phái manh mún như nắm cát rời, ko tránh khỏi những kẻ có mưu đồ riêng, và có bị đè bẹp dễ dàng hay không ?
3) quân đội cs đầu hàng thì lúc đấy có thể lập được lực lượng vũ trang nào có thực lực ngang như vậy để chiến nổi ko ? cuộc chiến này có hi vọng chiến thắng hay không ?

Ba Gạo - 3 weeks ago Tôi sẽ chọn cách đánh nhưng không dưới cờ CSVN...vì quá khứ đã chứng minh rành rành:
- Bà Cát Hanh Long gíup cả gia tài con người gia đình cho CS ...HCM vẫn giết như không.
- Khi CS chưa mạnh thì liên kết với nhưng đảng phái khác để đánh Pháp..đánh xong CS giết "đồng minh" của mình cho bằng sạch để tiếm quyền
- Giải phóng miền nam MTGPMNVN có công không hề nhỏ..kết cục không ai còn biết cái mặt trận đó là gì nữa.
Bọn lật lọng ai mà tin nữa.
Hơn nữa chắc chắn CSVN không dám đánh Tàu...vì CSVN đã thần phục Tàu từ lâu lắm rồi từ hồi HCM còn sống kìa.

Lam - 3 weeks ago Nếu Mỹ hoặc Nhật nhảy vào thì ta theo họ ngay.

Tran Ich Tac - 3 weeks ago Tôi sẽ vận động mọi người không chiến đấu mà để Trung Quốc tiếp thu Việt Nam một cách ít đổ máu nhất. Có thể chúng ta sẽ buồn, sẽ hận mất nước cho đến khi chết. Nhưng vài thế hệ sau con cháu sẽ nói tiếng Tàu và tự nhận là người Trung Quốc, giống như người Mân Việt , Ngô Việt, Choang v.v. ... ngày nay. Thực tế so với họ thì người việt Nam ngày nay tuy có quốc gia riêng nhưng là một thứ quốc gia nhục nhã chẳng có gì đáng tự hào: nhà cầm quyền thì thối nát hèn hạ, dân thì dốt nát trộm cắp đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới cũng bị khinh bỉ. Mà thực tế là đời nào cũng thế không riêng gì thời cộng sản: VNDCCH, VNCH, thời thuộc địa cho đến cả thời nhà Nguyễn cũng thế (các bác VNCH đừng nói phét ngày xưa oách lắm hay lắm nọ kia - nếu mà thế thật thì Mỹ nó đã không bỏ đâu!). Thế thì thà làm mẹ nó thằng Tàu khựa cho xong. Ừ thì nó cũng chẳng hay ho gì, trong nước thì quan lại cũng tham nhũng còn dân thì như con giun con dế, ra ngoài thì thế giới cũng chẳng kính trọng gì. Nhưng kiểu gì thì cũng còn hơn thằng Việt Nam gấp vạn. Lịch sử đẫ chứng minh rồi Việt Nam không có khả năng canh tân tự cường như Nhật Bản hay Đại Hàn. Có một dịp may duy nhất là được Pháp đô hộ, đáng lẽ khôn thì học theo văn minh dân chủ của nó để dần dần khá lên (như chủ trương của Phan Chau Trinh) nhưng lại đuổi nó đi. Thôi thì cái số của dân tộc này không thể khá. Thì thôi làm người Trung Quốc đi cho xong. Đó có thể không phải là một kết cục tốt đẹp nhất nhưng cũng không đến nỗi tồi tệ lắm. Và chắc chắn là tốt hơn tình trạng hiện tại rất nhiều lần.
Tóm lại: đừng hăng tiết vịt đổ máu vô ích, đừng dại dột chết cho bọn cầm quyền, cũng đừng để kể nào nhân danh tổ quốc (hão huyền, viển vông) để "buộc ta vào kiếp chó, canh ngai vàng chúng nó" (thơ Bùi Minh Quốc).

Kuchi Ho - 3 weeks ago Tôi sẽ theo con đường bất bạo động của Mahatma Gandhi và nhân dân Tây Tạng. Dùng vũ khí chống xâm lược Trung Quốc không thể thành công được vì nội tình Việt Nam chia rẽ, quốc tế sẽ chỉ hỗ trợ bằng phương tiện hòa bình, trong khi quân đội Trung Quốc hơn hẳn chúng ta về nhân lực cũng như về vũ khí và có lẽ cả về tinh thần chiến đấu (nhằm thực hiện "giấc mơ Trung Hoa").

Kiet - 3 weeks ago Tôi ủng hộ Tàu nó đánh, đánh cho tan khối lãnh đạo này rồi kêu gọi xây dựng lại khối khác theo Mĩ!

Hung - 3 weeks ago Mời gọi Mĩ cang thiệp

Vinh - 3 weeks ago Khỏi đánh, vì bè lũ cộng sản đã dâng cho tàu hết rồi

finapreal - 3 weeks ago sống làm người tự do, chết làm ma đất việt

ThaiMinh - 3 weeks ago  Nếu ngày mai Trung Quốc đánh Việt Nam, là người dân, bạn sẽ làm gì?
1. TIÊU DIỆT NGAY BỌN BÁN NƯỚC.
2. TRỪNG TRỊ ĐÍCH ĐÁNG BỌN CƯỚP NƯỚC.
3. LẬP NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA.

Nguyễn An Liên - 3 weeks ago Tôi nay đã 50 tuổi , và đang sống ở nước ngoài , nhưng nếu TQ đánh VN vào ngày mai , tôi tình nguyện sẽ gia nhập vô tổ chức nào đó miễn không ở dưới trướng Phùng Quang Thanh là được ! Tôi sẽ cầm súng chiến đấu chống Tàu khựa đến giọt máu cuối cùng !

Tôn Nữ Út Tịt - 3 weeks ago Nếu ngày mai Trung Quốc đánh Việt Nam, thì:
_ Chiều mai QĐNDVN sẽ vứt súng bỏ chạy.
_ Nhân dân Việt Nam sẽ nhặt súng đánh du kích, tổ chức kháng chiến chống Trung Cộng xâm lược.
_ Liên Hiệp Quốc sẽ ra lệnh cấm bay trên biển Đông và đất liền Việt Nam.
_ 80 triệu dân Việt Nam sẽ đánh cận chiến với 1 triệu quân Trung Cộng không có phi cơ và tàu chiến tiếp tế và yễm trợ. Toàn thắng ắt về ta...
_ Lôi đầu 10 triệu đảng viên Việt Cộng đang chui rúc trong các ống cống ra bắn bỏ.
_ Thân Dậu niên lai kiến thái bình...

Lê Việt - 3 weeks ago Dân Việt Nam đã thấy rõ bộ mặt thật của đảng CS VN rồi, cái thực chất gọi là đàm phán của nhà cầm quyền VN chỉ là những lời van lơn đầu hàng quân xâm lược mà thôi, cái gì gọi là đàm phán với kẻ cướp, hoàn toàn chỉ là những điều mỵ dân, chính Phùng Quang Thanh đã thừa nhận đảng CSVN đã bán Nước khi xác định rằng Nước ta và Tàu là một gia đình, chỉ có những kẻ mơ ngủ mới còn tin tưởng cái gọi là bảo vệ giang san này của đảng CS.

Vi - 3 weeks ago Tôi chọn không làm gì cả, vì đã có đảng và nhà nước lo rồi. Bởi vì nếu ngày mai TQ đánh VN thì không đợi sang ngày mốt đảng đã xin hàng rồi. Nếu ai còn tiếp tục cầm súng chống giặc Tàu thì sẽ bị đảng bắn bỏ. Xin mách cho những ai đã chọn đứng vào hàng ngũ QĐNDVN, giúp đảng và nhà nước, cầm súng ra trận, rằng trong phủ chủ tịch và đài truyền hình VN đã chuẩn bị sẳn một số cờ 5 sao của TQ, mau mau giúp đảng và nhà nước mang về treo lên.

Việt Trần - 3 weeks ago Rất muốn tham gia cầm súng bảo vệ Tổ Quốc
Nhưng phải biết rõ bảo vệ cái gì, bảo vệ cho ai ?

Tran - 3 weeks ago Không làm gì cả,vì đã có (đảng) và nước lo rồi..

Kien - 3 weeks ago Tìm Tổ chức/hội/nhóm thích hợp để tham gia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét