Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

NHÀ THỜ THÁI HÀ TỔ CHỨC THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ANH BA SÀM

Hữu Vinh & Tễu - xuandienhannom
27-7-2014

20h Chủ nhật ngày 27.7.2014, Nhà thờ Thái Hà tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý - Sự thật - Hòa bình: Quyền tự do Ngôn luận và Blogger Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) và cô Nguyễn Thị Minh Thúy, cộng sự của ông.

Ông Nguyễn Hữu Vinh là con trai của Cụ Nguyễn Hữu Khiếu, nguyên Bộ trưởng, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên Xô (cũ). Đã từng tốt nghiệp Đại học An ninh và là một sỹ quan ngành công an, ông Nguyễn Hữu Vinh đã từ bỏ đảng để dấn thân cho con đường đấu tranh đầy chông gai cho Tự do ngôn luận, tự do báo chí ở Việt Nam - những điều hiển nhiên đã được ghi nhận trong các bản Hiến Pháp. 

Trước ngày Trung Cộng đưa giàn khoan khổng lồ vào thềm lục địa Việt Nam như vào chỗ không người, nhà cầm quyền đã kịp thời bắt giam Blogger Nguyễn Hữu Vinh (tức là Anh Ba Sàm) – Người đã từng đặt lên hàng đầu các hoạt động của mình những tâm huyết về việc bảo vệ lãnh thổ của Tổ Quốc, quyết không khoan nhượng với bọn cướp nước và bán nước. Cùng bị bắt còn có cô Nguyễn Thị Minh Thúy, là người cộng sự của ông.


Đến dự thánh lễ cầu nguyện có khoảng gần 4.000 giáo dân và sự có mặt của bà Lê Thị Minh Hà, vợ của Blogger Nguyễn  Hữu Vinh.

Rất nhiều thân hữu của ông Nguyễn Hữu Vinh là các nhân sĩ, trí thức, blogger, nhà hoạt động đã có mặt trong thánh lễ để cầu nguyện bình an và sự kiên cường cho ông và cô Nguyễn Thị Minh Thúy. Hiện diện ở hai hàng ghế trên cùng dành cho khách, có Giáo sư Chu Hảo, Giáo sư Ngô Đức Thọ, Nhà giáo Phạm Toàn, vợ chồng Nghệ sĩ Kim Chi, nhà văn Nguyễn Hoàng Đức, nữ văn sĩ Thùy Linh, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện...Đặc  biệt là Luật sư Hà Huy Sơn, luật sư bào chữa của Ông Nguyễn Hữu Vinh và cô Nguyễn Thị Minh Thúy.


Cử hành Thánh lễ và trong bài giảng của mình, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã nêu bật những nguyên lý, giáo lý của Giáo hội qua các thời kỳ luôn bảo vệ những quyền tự do cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận. Linh mục cũng nêu rõ trách nhiệm của mọi giáo dân là phải cất lên tiếng nói của mình, ủng hộ những người có tiếng nói cho mọi người, để ánh sáng sự thật được soi tỏ.

Sau thánh lễ, một cuộc thắp nến thật sốt mến và cảm động đã được tiến hành, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp sáng  theo lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa, xin cho những quyền cơ bản của con người được thực thi, cầu nguyện cho những nạn nhân trong chốn tù đày được thấy ánh sáng công lý. Buổi cầu nguyện cũng cầu cho nhà cầm quyền biết tôn trọng những quyền con người của công dân, biết lắng nghe tiếng  nói của người dân khi lãnh đạo đất nước.

Trong Thánh lễ và trong buổi thắp nến, giáo dân cũng đã dâng lời cầu nguyện cho các Thương Binh, Liệt sĩ không kể từ chế độ nào, những người đã hi sinh thân mình và xương máu cho quyền độc lập, tự do của Tổ Quốc và quyền được sống của con người Việt Nam.


Thân nhân của Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh là bà Lê Thị Minh Hà đã nói lên sự xúc động của mình về sự quan tâm của cộng đồng Dân Chúa nói chung và các đấng bậc trong Giáo hội cũng như các nhân sĩ, trí thức đối với chồng bà, người đã dấn thân cho tiếng nói của sự thật được thực hiện.

Tin và ảnh: JB. Hữu Vinh và Tễu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét