Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

GIẢI TÁN HOẶC LÀM NGAY LUẬT BIỂU TÌNH

Vương Quế Phương (Theo Dân News, 22/5/2014)


Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là đại diện của dân trong bộ máy nhà nước, nói tiếng nói của cử tri và tiếng nói của lương tâm, trách nhiệm.

Ấy vậy mà ông Lê Hiền Vân, một viên quan võ của chế độ, ăn lương ngân sách do đồng thuế mà dân nai lưng lao động, nhờ ĐCsVN giới thiệu mà được làm ĐBQH dám nói những lời trái ý dân. Phải chăng lương tâm và trách nhiệm của ông đã bị chó tha?
Xin hỏi ông Vân, ông phản đối Luật Biểu tình vì lý do gì? Sĩ quan các ông ngập tràn trong rượu, thịt, sa đoạ có thể chê được tri thức và đạo đức của nhân dân Việt Nam? Hay là cử tri nơi ông đại diện đã đề đạt nguyện vọng như vậy? Ai? Ai đã gửi gắm ông nói những lời đó? Ông thử chỉ mặt, điểm tên ra đây xem nào?
Về lý mà nói, Hồ Chủ tịch đã hứa với quốc dân đồng bào tại Bản Tuyên ngôn Độc lập về các quyền của con người, các bản Hiến pháp từ năm 1946 đến năm 2013, đều quy định nhân dân Việt Nam có quyền biểu tình. Đấy chẳng lẽ là lời hứa hão, lời nói suông, hay là lời nói láo, hay nội dung Hiến pháp vốn vô nghĩa?
TTCP Nguyễn Tấn Dũng đã từng đề nghị Quốc hội sớm làm Luật biểu tình. Điều đó cho thấy nhu cầu của Chính phủ đối với luật này lớn ra sao. Bộ Công an đã đề nghị Quốc hội làm Luật biểu tình suốt 30 năm nay. Chẳng lẽ thứ quân hàm Thiếu tướng trong quân đội có tầm nhìn và trách nhiệm vĩ đại hơn cả TTCP và Bộ Công an?
Ông nói như vậy là đã phản bội lại lời hứa của Hồ Chủ tịch ngày 2/9/1945 trước quốc dân đồng bào, là đồ bất hiếu với dân, bất trung với nước, bất tuân thủ tấm gương đạo đức và tư tưởng của Hồ Chủ tịch; coi rẻ nội dung của Hiến pháp các thời kỳ từ khi lập nước và coi lời hứa của ĐCsVN suốt 70 năm qua như cái ghẻ rách.
Nhân dân trân trọng yêu cầu Quốc hội khoá XIII của nước CHXHCN Việt Nam gác lại các việc để làm ngay 2 việc sau:
1. Làm Luật Biểu tình ngay hoặc giải tán vì đã không làm tròn chức năng là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, hứa cuội với dân, nói láo với dân, phản bội lại niềm tin của nhân dân.

2. Yêu cầu Quốc hội khoá XIII huỷ bỏ tư cách ĐBQH của ông Lê Hiền Vân, một người tráo trở với nhân dân, một con người có bản chất lật mặt, không đủ tư cách ĐB nhân dân; huỷ bỏ tư cách bộ đội cụ Hồ, lột quân hàm của y, tước đảng tịch vì y không xứng đáng là một Đảng viên gắn bó mật thiết với nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét