Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HIỀU NỔI !

Huỳnh Kim Báu. 15-28/5/2014

Đến giờ này, chắc chắn một điều, không có người Việt Nam nào lại đuôi mù đến nổi không thấy được dã tâm của giới cầm quyền Bắc Kinh muốn xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Mưu đồ biến Việt Nam thành một quận huyện của Trung Quốc, là điều mà tổ tiên chúng chưa bao giờ thực hiện nổi đối với Việt Nam.



Trong tình hình sục sôi căm thù kẻ cướp nước, nhân dân ta từ trí thức cho đến nông dân, trong các năm qua, liên tục bày tỏ thái độ phản đối đối với nhà cầm quyền Trung Quốc. Gần một tháng nay, kể từ lúc bọn cầm quyền Bắc Kinh đưa giàn khoan 981 xâm phạm sâu vào lãnh hải chúng ta, cả nước phẫn nộ, chiến sĩ ta chiến đấu ngoan cường trước bọn xâm lược đông hơn  nhiều lần ở vùng biển, ngư dân chúng ta không sợ, cũng sẵn sàng hi sinh tính mệnh và của cải của mình, tham gia với chiến sĩ bảo vệ lãnh hải thiêng liêng của chúng ta.


Khí thế hội nghị Diên Hồng của thời nhà Trần đã làm dậy lên tinh thần quyết chiến của cả dân tộc. Tự hào thay, vinh dự thay, mình là công dân nước Việt ngoan cường. Hội nghị Diên Hồng là hình ảnh nhắc nhở sống động hơn bao giờ hết.



Thế mà, tôi đã không hiểu nổi cách hành xử của những người cầm quyền hiện nay đang diễn ra. Xin nêu vài việc cụ thể là: 



1. Bộ máy công an của chính quyền tiếp tục trấn áp, khủng bố bắt giam những người yêu nước, chống Trung Quốc suốt hơn 2 năm qua cho đến bây giờ vẫn chưa trả tự do cho môt số ngươi bi cầm .


2. Cuộc bạo loạn tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh được gọi là công nhân nổi dậy. Tôi đã chứng kiến tại Bình Dương cuộc bạo động tại khu công nghiệp VSIP 1 bùng nổ từ 8 giờ sáng ngày 12/5/2014, đến 14 giờ cùng ngày xảy ra tình trạng đập phá các nhà máy của người Đài Loan và một số nhỏ nhà máy của chủ đầu tư các nước khác, 2giờ sáng ngày hôm sau lại bùng phát và đốt cháy một số nhà máy khác tại khu vực. Trong tình trạng hỗn loạn đó, tôi không thấy chính quyền có bất cứ một động thái nào can thiệp, giữ gìn an ninh và bảo vệ các nhà máy, mãi đến sáng hôm sau mới xuất hiện lực lượng an ninh. Trong khi đó, mỗi khi nhân dân tụ tập, meeting chống Trung Quốc thì lực lượng an ninh dày đặc, trấn áp, bắt bớ, giải tán rất nhanh chóng và quyết liệt ngay từ đầu.



3. Đối với nông dân đấu tranh bảo vệ đất đai của họ, liên tục bị trấn áp kiên quyết, trong khi đó ruộng đất là tài sản thiêng liêng của người nông dân.



4. Trung tuần tháng 5/2014, Thủ tướng chính phủ đã tuyên bố công khai trước dư luận trong và ngoài nước một cách rõ ràng là: cương quyết bảo vệ lãnh thổ, hải phận Việt Nam và dứt khoát không đánh đổi điều thiêng liêng đó cho cái thứ hòa bình, hữu nghị viễn vông lệ thuộc. Lời tuyên bố đó như một hiệu triệu đối với toàn dân, và mọi người đều phấn khởi, với khí thế sẵn sàng đứng lên hi sinh tất cả để bảo vệ đất nước.



5. Trong khi tuyên bố của Thủ tướng đang còn vang lên lời tâm huyết gây phấn khích tinh thần dân tộc, thì từ đó đến nay công an lại tiếp tục bao vây, khủng bố khi họ phát hiện có đám đông đồng bào muốn meetting biểu tình chống Trung Quốc.



Rõ ràng nhất là sáng ngày 26/5/2014 tôi đi dự đám tang của liệt nữ Lê Thị Tuyết Mai tại chùa Tập Thành, người đã hi sinh thân mình để biến thành ngọn đuốc sống vào lúc 5 giờ 30 ngày 23/5/2014 trước dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Tôi mang theo vòng hoa kính viếng, ghi dòng chữ:" LÊ THỊ TUYẾT MAI VỊ QUỐC VONG THÂN", thì an ninh lập tức lao đến đến bao vây tôi. Họ cố cướp cho được vòng hoa, và dãi băng tang.



Tôi hỏi tại sao ? Tại sao họ lại hành động như thế ?

Và tại sao họ được ai chỉ đạo hành động như thế ?

Và có ý nghĩa gì với hành vi xúc phạm đối vớí đám tang của liệt nữ Lê Thị Tuyết Mai ? 



Trong tình hình họa ngoại xâm đã ngấp nghé trước biên cương Tổ quốc, chúng ta và đặc biệt là những người cầm quyền tại sao không giương cờ độc lập hướng dẫn và động viên nhân dân, đồng bào tập hợp thành một sức mạnh để chống lại bọn cầm quyền Bắc Kinh ?.  



Trong những ngày tới, tôi cầu mong những đồng bào chúng ta, tạo thành một sức mạnh vô địch chống lại kẻ thù, dù mạnh hơn ta nhiều lần, nhưng chưa bao giờ thắng ta trong những cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, như lịch sử đã từng chứng minh. Người cầm quyền hãy tự nguyện hòa nhập với 90 triệu đồng bào ta đề gắn kết thành    môt khối thống nhất . Trách nhiệm của nhà nước là hãy mở  rộng vòng tay, ôm lấy đồng bào mình, bằng hành động cụ thể là trả tư do ngay cho những người bị cầm tù vì chống Trung quốc, hãy để đồng bào tự do meeting, biểu tình chống TQ, an ninh bảo vệ dân và biết phân biệt để xử lý đúng mức những kẻ kích động bạo loạn, vạch mặt bọn phản động Bắc kinh, bọn nội gián đang xâm nhập trong bộ máy nhà nước câu kết  phá hoại chúng ta, hãy ngưng ngay chủ trương lấy đất của nông dân và đền bù thấp làm thiêt hại nông dân và làm giàu cho các nhóm lợi ích, tôn trọng quyền tự do dân chủ của người dân, như công khai thừa nhận các tổ chức xã hội dân sự đang tồn tại thực tế tại VN.


Trong thời điểm đầy khó khăn thách thức nầy cũng là cơ hội để chúng ta đoàn kêt NHÀ NƯƠC VÀ NHÂN DÂN LÀ MỘT.


29-5-2014

Huỳnh Kim Báu
(Tác giả gởi trực tiếp cho SGĐT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét