Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

THỜI THẾ THẾ THỜI PHẢI THẾ : ĐỀ XUẤT LẬP HỘI

Thằng Bờm
(Saigon - 30-5-2014) 

(Saigon ĐiểmTin) : Bạn đọc Thằng Bờm gởi cho SGĐT bài viết sau đây, xin mời đọc.

Nhân đọc thư của TS LÊ VĂN TÂM.(Nhật), mới thấy xuất hiện trên mạng, với nội dung như sau đây:

“Suy nghĩ về tình hình hiện nay, tôi (tức TS Lê Văn Tâm) có đề nghị như sau :

Phải chăng đây là thời điểm lập "Hội người Việt Nam cương quyết không đổi chủ quyền Tổ Quốc lấy hữu nghị viễn vong". 

Mục đích, tưởng không cần phải nói, là :

- làm lan tỏa khẩu hiệu trên, thấm vào mọi tầng lớp nhân dân

- cô lập những ý kiến, suy nghĩ vô cảm hay chống lại nội dung trên

- tố cáo những kẻ làm tay sai, nội ứng cho giặc xâm lược Trung Quốc

Đề nghị mời Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Hội Trưởng hay Chủ Tịch Hội.

Trong tình hình khẩn trương, phải có người dương cờ và cầm cờ. Nếu ông Thủ Tướng không đồng ý, đề nghị các anh chị cử người làm Hội Trưởng hay Chủ Tịch và mời Thủ Tướng làm Hội Trưởng Danh Dự.


Tôi tin là nếu Hội như trên ra đời lúc nầy, Hội sẽ phát triển rất mạnh.

Các anh chị là những người có uy tín, hoàn toàn có khả năng dương cờ.



Trong môi trường có thể phát sinh những bất trắc, mong các anh chị bảo trọng sức khỏe.

Vài hàng viết vội, mong các anh chị xem xét.”

Kính thư
Lê Văn Tâm"


Bờm tôi xin có một đề xuất khác như thế này :

Thảo dân tôi thấy đây là ý kiến rất hay và nghiêm túc, song thấy không công bằng trong bối cảnh mà thể chế quy định mọi hoạt động phài tuân theo nguyên tắc tập thể và công bằng. Nếu Thủ tướng Dũng có Hội, thì các vị kia cũng cần có Hội mới phản ánh đúng tình hình hiện nay. Tôi xin đề nghị lập ra 3 Hội:



1/- “Hội những người hữu nghị viễn vông”. Hội nầy sẽ mời TBT Nguyễn Phú Trọng  và Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, làm Chủ tịch và Phó Chủ tịch danh dự. Nếu các vị từ chối thì mời vào Ban Cố Vấn. Hoặc mời thêm Bí thư Phạm Quang Nghị, Trưởng ban Đinh Thế Huynh…, hoặc ngài Vũ Mão cũng được. Hy vọng vọng các vị sẽ nhận lời.


2/- “Hội những con chim ẩn mình đợi chết”. Người lãnh đạo tối cao sẽ là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Tôi tin là ông ấy sẽ nhận lời. Không biết ai để mời thêm, vì ẩn mình nên không rõ.


3/- “Hội những người Việt Nam cương quyết”. Trước mắt bao gồm các cương quyết sau đây :

- Cương quyết phản đối TQ xâm lược.

- Cương quyết không để yên cho dàn khoan HD 981.

- Cương quyết kiện TQ ra Liên hiệp Quốc.

- Cương quyết chống lại Hội thứ nhất (bỏ qua Hội thứ hai)

- Và các cương quyết khác, tùy theo tình hình.

Hội nầy dĩ nhiên dành vinh dự lớn nhất cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Chủ tịch hay Cố vấn gì cũng được, tùy ý Thủ Tướng chọn. Tin tưởng ông ấy không từ chối.



Thiết nghĩ 3 Hội trên đây phản ánh đúng tình hình Việt Nam trong giai đoạn gay go nầy. Cần trình bày minh bạch cho toàn dân về 3 ngã rẻ, tùy theo ý muốn của mình mà tự do chọn lựa tham gia. Cả 3 hội đếu có lý tưởng riêng và lợi ích khác nhau


Thiết nghĩ 3 hội trên đây phản ánh đúng tình hình Việt Nam trong giai đoạn gay go nầy. Cần trình bày minh bạch cho toàn dân về về 3 ngã rẻ, tùy theo ý muốn của mình mà tự do chọn lựa tham gia. Cả 3 hội đếu có lý tưởng riêng và lợi ích khác nhau :



-   Hội 1 là được “đời đời hửu nghị bền vững” với 1,3 tỉ nhân dân Trung Quốc, không bị tình báo Hoa Nam TQ ám sát, mà còn được đảng CSTQ hổ trợ, cho đến khi “đại cục” của TQ hoàn thành. Lúc ấy mới phải lo. Nhưng đại cục còn rất lâu mới hoàn thành, nên con cháu mấy đời vẫn được bền vững.

-   Hội 2 xem ra an nhàn mà cũng an toàn. Khi đẹp trời thì cất tiếng hát líu lo trong bụi mận gai. Dân đi câu chắc sẽ tham gia nhiều.

-   Hội 3 đương nhiên là vất vả nhất, vừa lo “các cương quyết”, vừa đề phòng các cuộc “đột kích bất ngờ” từ hai Hội kia, cho nên phải gắn giữ mình cho trong sạch.



Với cương lĩnh đã nêu ra ở hội nghị Sangri La, với Thông điệp đầu năm, với Tuyên bố ở Philippines, cùi như Thằng Bờm tôi, chỉ có cái quạt mo, cũng hết lòng ủng hộ Hội 3. Tôi sẽ vận động thêm Thằng Mõ hay chú Chí Phèo cùng tham gia. Tôi hứa như thế !



Mong bà con tham gia Hội rộng rải.



Kính thư.

Thằng Bờm.
(tác giả gởi trực tiếp cho Saigon ĐiểmTin)


    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét