Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

HỒNG KÔNG: SINH VIÊN QUYẾT CHIẾM LẠI ĐƯỜNG PHỐ

Theo FB Lê Quốc Tuấn
17-10-2014

Căng thẳng tiếp tục bùng lên chỉ vài giờ sau khi lãnh đạo Hồng Kông Leung Chun-ying công khai tuyên bố muốn đàm phán với những người biểu tình. Sáng thứ sáu hôm nay, chính quyền Hồng Kông cho biết ba nhân viên cảnh sát bị thương khi cố gắng kiểm soát hàng ngàn người biểu tình đã kéo trở lại một khu vực mà họ đã giải tỏa được trước bình minh.

Hàng ngàn người biểu tình (ước tính của cảnh sát HK là 9000 người) mang kính bảo hộ và mũ bảo hiểm đã dựng lại các rào chắn trong khu vực đông dân cư Mong Kok. Một số hô vang "cảnh sát hắc ám" sau khi cảnh sát tấn công những người biểu tình chỉ với ô dù trên tay 'bằng dùi cui kim loại của họ.

Khu vực này đã trở thành một điểm nóng với các căng thẳng giữa cảnh sát, sinh viên biểu tình, những người ủng hộ Bắc Kinh và các băng đảng xã hội đen.

Trong những cuộc cận chiến dữ dội, cảnh sát dùng dùi cui tấn công các nhà hoạt động sinh viên nhưng cuối cùng đã buộc phải rút lui trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi giải tỏa được phần lớn diện tích cho giao thông.

Cho đến tối tứ sáu, bản tin Reuters (theo thông báo từ chính phủ) cho biết là có hai mươi sáu người đã bị bắt và 15 cảnh sát bị thương.

Hãy cùng nhìn hình ảnh hiện trường căng thẳng và ý chí của sinh viên HK qua các ảnh sau đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét