Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

NHẬT KÝ VỀ NHỮNG CUỘC VIẾNG THĂM BẤT THƯỜNG (TIẾP THEO)

Kha Lương Ngãi
Tác giả gửi trực tiếp đến SGĐT

 Tưởng rằng “Nhật ký thăm viếng bất thường” sẽ còn lâu mới có dịp kể tiếp, nhưng không ngờ, hôm qua (21/10/2014 ) và  sáng hôm nay (22/10/2014 ) tôi lại “ hân hạnh” được thăm viếng. Vậy xin được kể tiếp:

-  Về cuộc thăm viếng vào buổi chiều hôm qua, 21/10/2014, cũng êm ái và thân mật như mọi lần, lại được mời nhâm nhi bia Đức. Anh “bạn an ninh” ấy nóí mục đích là để “trao đổi” chuyện thời sự mà hai bên “cùng quan tâm”, anh nêu vài câu hỏi đại loại như: tôi có ý nghĩ gì về việc TQ vừa hoàn tất xây sân bay quân sự ở đảo Gạc ma,  cùng lúc với việc phái đoàn quân sự cấp cao gồm 13 vị tướng do Bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh dẫn đầu đi thăm TQ ?; vì sao tôi lại không nhận lời mời tham gia Ban lãnh đạo “ Hội nhà báo độc lâp “ và Ban chủ nhiệm” câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng“?; thứ Sáu tuần rồi tôi có đi dự cà phê với  “ Hội nhà báo độc lâp“  ở đường  Đinh Công Tráng Q1 không…

- Về cuộc thăm viếng kế tiếp sáng hôm sau, 22/10/2014 là của phái đoàn phường, gồm 04 vị, có một vị là công an khu vực rất hiền, trưởng đoàn là vị phó bí thư đảng ủy phường rất trẻ. Khởi đầu cuộc thăm viếng vẫn là thăm hỏi sức khỏe mẹ tôi, dù việc này mới diễn ra 11 ngày trước.


Hai cuộc thăm viếng  lần này thuộc 02 cơ quan khác nhau thực hiện (cơ quan an ninh và cơ quan Đảng đoàn thể phường), diễn ra cách nhau không quá 15 giờ và cách cuộc thăm viếng lần trước cũng của phái đoàn phường chỉ có 11 ngày. Như vậy là cái sự thăm viếng được diễn ra khá dồn dập,  nhất là các cuộc  thăm viếng  của phường (5 tháng 03 lần).

Ngoài việc nêu lý do mở đầu cuộc thăm viếng có tính cách xã giao thông thường như kể trên, thì chủ đích các cuộc thăm viếng, gặp gỡ lần này, nhất là của phái đoàn phường đã thể hiện qua các câu hỏi: Vì sao tôi ký tên vào “ Thư ngỏ 61 “ ? Tôi có biết nội dung “ Thư ngỏ 61 “đòi đổi mới thể chế chính trị”, tức là đòi dân chủ, đa nguyên, là chống Đảng, chống chế độ XHCN không ? và tiếp theo là những lời khuyên thân tình, cởi mở, nhưng tôi ghi nhận là khá lúng túng, có lẽ vì thiếu tự tin.

Tuy đơn vị và thời điểm của hai cuộc thăm viếng khác nhau, nhưng chủ đích thì giống nhau, và thái độ đều tử tế và cởi mở, tôi đã chân thành thưa gởi lại đại ý sau đây:

….  Lần trước, tôi nhận được lời khuyên của quý anh chị là : không nên tham gia biểu tình  chống TQ, không nên ký cái này cái kia khi Đảng và Nhà nước chưa có chủ trương, thì tôi đã trả lời rằng: Tôi phải làm như thế vì tôi sợ mất nước vào tay TQ xâm lược, tôi sợ chế độ sụp đổ vì độc tài Đảng trị, độc quyền kinh tế. Nay, quý vị lại hỏi và khuyên tôi về việc tôi đã ký ‘Thư ngỏ 61’  thì nay tôi xin nói thêm với phái đoàn của phường một lần nữa:  ‘Thư ngỏ 61’  là tâm huyết, trí tuệ của những người Cộng sản yêu nước cấp tiến, đã từng giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước; đặc biệt, nó hoàn toàn phù hợp với tư tưởng, quan  điểm, quyết sách . . . thể hiện rõ qua ‘Thư gởi Bộ chính trị năm 1995’ của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt;  nội dung cũng rất phù hợp với tư tưởng, quan điểm: ‘đổi mới thể chế, xây dựng nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân Dân’ thể hiện rõ qua Thông điệp 2014 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ; ‘Thư ngỏ 61’ góp ý, đấu tranh , thúc đẩy chuyển hóa hòa bình Đảng  cộng sản độc tài toàn trị trở thành Đảng cộng sản dân chủ, trong hệ thống chính trị đa nguyên;   ‘Thư ngỏ 61’ ủng hộ  tư tưởng, quan điểm, đường lối của  những người cộng sản yêu nước cấp  tiến,  đấu tranh đẩy lùi tư tưởng, quan điểm Độc tài Mao it 4 kiên định, quy lụy kẻ thù TQ xâm lược, thủ tiêu dân chủ trong Đảng , áp bức Nhân Dân; ‘Thư ngỏ 61’ chỉ tác động, thúc giục Đảng đổi mới, hoàn thiện để cứu nước, cũng chính là cứu Đảng. 

(Vì cùng chủ đề, mục đích nói chuyện, nên tôi đã đem nội dung trao đổi với anh ‘bạn an ninh’ chiều hôm qua vào cuộc trò chuyện hôm nay với phái đoàn phường)

Hôm nay nhân trò chuyện về tình hình đất nước, tôi xin nhắc lại với quý anh chị nỗi lo cách nay khoảng 20 năm. Khi đó Đảng đề ra 4 nguy cơ: -chệch hướng - diễn biến hòa bình - tham nhũng - tụt hậu là phải ngăn chận cho kỳ được .Nay tôi thấy  tình hình đất nước ta không phải bị lâm nguy bởi  4 nguy cơ, mà đang lâm nguy chỉ bởi hainguy cơ – Đó là  nguy cơ hay nói đúng nghĩa hơn – Đó là hai hiểm họa:  thù trong, giặc ngoài . Giải quyết được 2  hiểm họa này thì đương nhiên sẽ giải quyết thành công các nguy cơ khác trong đó có nguy cơ tham nhũng. Thù trongphá hoại đất nước từ trong ruột và làmnội ứng cho giặc ngoài. Không có thù trong thì giặc ngoài khó mà mon men thôn tính, xâm lược.

Giặc ngoài đe dọa VN chính là TQ xâm lược, đội lốt đồng chí tốt, bạn bè tốt, láng giềng tốt, đối tác tốt. Thù trong, chính là nhận thức lạc hậu về ý thức hệ, chịu ảnh hưởng nặng nề của chủ nghĩa Mao, lại bị đánh lừa bởi lý thuyết ‘cùng chung đại cục như anh em trong một nhà’, mà trở nên độc tài toàn trị, 4 kiên định, xa rời dân chúng. Đau đớn thay, phe lạc hậu nầy lại do TBT Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, người đang nắm trong tay toàn bộ quyền lực của đảng và chi phối mọi hoạt động của đất nước. 

Vì vậy, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 là thử thách sống còn của Đảng, của đất nước. Nếu Đảng chọn được những người lãnh đạo có tư tưởng dân chủ, đặt quyền lợi của đất nước lên trên, cùng nhân dân chuyển hóa hòa bình sang nhà nước pháp quyền thực hiện đoàn kết, dân chủ thì còn Nước, nếu thất bại thì mất Nước, Nhân Dân lại lâm cảnh nô lệ, tủi nhục, lầm than . . .

Trước thử thách sống còn như vậy, ‘Thư ngỏ 61’ ra đời, góp phần đánh thức lương tri và lòng yêu nước của hơn 3 triệu  đảng viên CS, ủng hộ lực lượng cộng sản yêu nước cấp tiến đấu tranh đẩy lùi, tiến tới loại bỏ đường lối “độc tài 4 kiên định” chuyển hóa hòa bình "Đảng cộng sản độc tài  thành Đảng cộng sản dân chủ" tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Tôi mong quý vị có mặt tại cuộc thăm viếng này cùng với 3 triệu đảng viên hãy cùng góp phần cho xu thế dân chủ đích thực tại Đại hội 12  thắng lợi để cùng cứu nước…

Trên đây là nội dung tôi đã thành thật nêu lên trong các buổi tiếp xúc với các phái đoàn viếng thăm.

Như thường lệ, cuộc trao đổi chiều ngày 21 và cuộc thăm viếng sáng ngày 22/10 đều kết thúc vui vẻ của hai bên.

Kha Lương Ngãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét